หลักสูตร

หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาครุศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2562 (Bachelor of Education Program) (หลักสูตร 4 ปี) ลักษณะของหลักสูตร เป็นหลักสูตรระดับปริญาตรี แบบเอกเดี่ยว เปิดสอน 10 วิชาเอก ดังนี้

   1 วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย (Early Childhood Education)

   2 วิชาเอกคณิตศาสตร์ (Mathematics)

   3 วิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา (Computer Education)

   4 วิชาเอกเคมี (Chemistry)

   5 วิชาเอกฟิสิกส์ (Physics)

   6 วิชาเอกภาษาไทย (Thai)

   7 วิชาเอกภาษาอังกฤษ (English)

   8 วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป (General Science)

   9 วิชาเอกศิลปศึกษา (Art Education)

   10 วิชาเอกสังคมศึกษา (Social Studies)

ในปี พ.ศ.2566 หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตได้ปรับปรุงหลักสูตรใหม่โดยเน้นการเป็นหลักสูตรฐานสมรรถนะ จึงใช้แนวทางการพัฒนาหลักสูตรแบบเน้นผลลัพธ์การเรียนรู้เป็นฐาน (Outcome-based Learning: OBE) และพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการจำเป็นของผู้ใช้บัณฑิตและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจะต้องเน้นออกแบบหลักสูตรที่ส่งเสริมการปลูกฝังให้นักศึกษาครู/บัณฑิตครูปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครู และสามารถประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นสำคัญ และในหลักสูตรฉบับปรับปรุงนี้ จะเรียกว่า หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต (4 ปี) สาขาครุศาสตร์ หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2567 ประกอบด้วยสาขาวิชาเอกทั้งสิ้น 11 สาขา

1 วิชาเอกการศึกษาปฐมวัย (Early Childhood Education)
2 วิชาเอกคณิตศาสตร์ (Mathematics)
3 วิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา (Computer Education)
4 วิชาเอกเคมี (Chemistry)
5 วิชาเอกภาษาไทย (Thai)
6 วิชาเอกภาษาอังกฤษ (English)
7 วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป (General Science)
8 วิชาเอกศิลปศึกษา (Art Education)
9 วิชาเอกสังคมศึกษา (Social Studies)

10 วิชาเอกฟิสิกส์ (Physics)

11 วิชาเอกชีววิทยา (Biology)

ปิดโหมดสีเทา